Page 2 of 2 FirstFirst 12
Results 11 to 13 of 13

Thread: Văn hóa "CHỬI"

  1. #11
    Member
    Join Date
    09-02-2011
    Posts
    670

    Tù chửi

    Trong bài tự nói về ḿnh trên đây, LM tiên sinh đă quên hay không muốn nhắc lại "thời hoàn kim" của ḿnh khi được làm anh nuôi trong trại tù cs? Muốn được giữ chức vụ quan trọng và no đủ này th́ nhất định phải thuộc thành phần "học tập cải tạo tốt" "giác ngộ cách mạng cao" và nhất là có công đóng góp tích cực bằng cách "báo cáo cán bộ" những anh em đồng tù để xây dựng trại ngày càng tốt đẹp và...kiên cố hơn!

    "Khôn th́ sống mống th́ chết". Đứa nào ngu ráng chịu, cớ sao lục lại chuyện cũ với ư đồ "chửi" LM tiên sinh của tôi? Bất quá "chuyện đó" cũng giống như một nét chấm phá cho bức tranh "vân cẩu" của cuộc đời LM tiên sinh thêm phần sinh động chứ có nhằm nḥ ǵ đâu.

    Đó, ở cuối bài này đó, ai muốn đọc th́ đọc đi. Giấu không được th́ công khai ra. Làm ǵ nhau?



    Lăo Móc, nguyên đội trưởng đội nhà bếp trại tù cải tạo K4, Tân Lập, Yên Bái.

    Chủ tờ báo Tiếng Dân tại San Jose, Hoa kỳ.


    Những nét đặc biệt cần lưu ư:

    1- Khi đi tù cải tạo của việt-gian cộng-sản đă được ưu đăi cho làm đội trưởng đội nhà bếp trại K4, Tân Lập, Yên Bái, nên mạnh khỏe, béo tốt c̣n hơn người dân thường được "tự do" ngoài miền Bắc lúc bấy giờ.

    2- Tên thật là Nguyễn văn Nghiêm.
    Khi sang định cư tại Mỹ không dàm dùng tên thật để làm báo, viết văn v́ sợ anh em đồng tù lật mặt nên dùng bút hiệu Lăo Móc và Nguyễn Thiếu Nhẫn. Đa số nội dung những bài viết nhằm có lợi cho âm mưu thôn tính cộng-đồng người Việt tỵ nạn việt-gian cộng-sản.

    3- Cùng với tay chân là Kiêm Ái, tức Lê văn Ấn (cùng ḷ của bọ ngựa cái Đoan Trang đài phát thanh Quê Hương). Một thời ra sức bảo vệ cho tên chủ động điếm quán bà Mau, Hải Pḥng, Alibaba Nguyễn Chí Thiện. Và với tờ Tiếng Dân, Nguyễn Thiếu Nhẫn là kẻ duy nhất chủ động phỏng vấn tên việt gian già Hoàng Minh Chính, tuyên truyền cho cái gọi lả "tiểu Diên Hồng". Và cuộc họp "Tiểu Diên Hồng" đă được tổ chức ở trong núi tại Mỹ với các bộ mặt: Bùi Tín, Vũ Thư Hiên, Ngô Nhân Dụng (thuộc báo Người Việt của việt-gian Đỗ Ngọc Yến), Đỗ Phủ (đài truyền h́nh SBTN), cả bộ sậu ban điều hành Đàn Chim Việt... Đặc biệt với sự có mặt của Alibaba Nguyễn Chí Thiện (thần tượng của Nguyễn Thiếu Nhẫn), Lê văn Ấn, Đỗ thị Thuấn, Chu Tất Tiến, Phan Nhật Nam... Điều chúng ta cần lưu ư là cả bọn có tên nêu trên đều có những thần tượng chung với nhau và cũng là chung trong đám Việt Tân: Hoàng Minh Chính, Nguyễn Chí Thiện, Nguyễn văn Lư, Lê thị Công Nhân. (cho nên, đừng nghĩ rằng chúng không có một kẻ chỉ huy chúng để mỗi tên thực hiện một nhiệm vụ riêng biệt. Nhưng thực tế, chúng hỗ trợ nhau trên những nét tổng quát của việc thực thi mục tiêu chính của cái "nghị quyết 36" của việt-gian cộng-sản là: "Quên quá khứ, xóa bỏ hận thù", "Ḥa giải ḥa hợp dân tộc, chung tay xây dựng đất nước"! (với sự tham gia của đám "đấu tranh" dân chủ cuội trong nước và tất cả đều dưới cây gậy chỉ huy của tập đoàn việt-gian cộng-sản).

    Đó chính là lư do bọn chúng luôn t́m cách đánh phá những ng̣i bút vạch trần tội ác của đá, dân chủ cuội trong và ngoài nước và của bè lũ việt-gian cộng-sản. Chúng dùng thủ đoạn chụp mũ, bôi nhọ và lư luận (nếu có) th́ là loại ngụy biện rẻ tiền.

    http://hon-viet.co.uk/LaoMoc_KiemAi.htm

  2. #12
    Member
    Join Date
    09-02-2011
    Posts
    670

    Chửi để dạy dỗ

    Tôi đă định kết thúc bài "Phiếm" này ở đây v́ có một thân hũu gọi điện bảo rằng :"Thôi, biềt rồi, nói măi chán lắm!"Nghe xong tôi đâm ra tiu nghỉu như mèo bị cắt tai. Thật vậy, bản chất, tŕnh độ, tư cách của LM tiên sinh đă lộ rơ trên giấy trắng mực đen qua các đại tác phẩm "chửi bới" từ dài đến ngắn của LM tiên sinh, bàn dân thiên hạ không ai c̣n lạ lẫm ǵ. Nói nhiều vô ích chỉ như nước đổ đầu vịt. với người khác th́ c̣n hi vọng "Mưa lâu thấm đất". Với con người LM tiên sinh th́ đừng ḥng, "Thép đă tôi thế đấy" Rơ ràng LM tiên sinh là một con người rất...kiên cường.

    Nhưng vào giây phút chót, lại nhận được một bài "chửi vớt" dưới đây. Mong rằng đây là bài cuối cùng, quí bạn hăy tha cho LM tiên sinh của tôi. Xin đa tạ.


    Gửi ông Nguyễn Thiếu Nhân


    Thưa ông,

    Bây giờ tôi mới biết Lăo Móc chính là Nguyễn Thiếu Nhân. Thật ra đâu đó trên các trang mạng Internet , tôi vẫn thường thấy có tác giả tên là Lăo Móc và Nguyễn Thiếu Nhân.

    Ra vậy, hai con người này là một. Một Nguyễn Thiếu Nhân ôn hoà lễ độ và một Lăo Móc nóng nảy cục cằn hoặc ngược lại. Đây là hiện tượng phân tâm, luôn đổi chỗ hoán vị, đổi màu sắc như con tắc kè trong tâm hồn cuả một người thích chuyện văn chương chữ nghiă để buá ŕu thiên hạ?

    Ông luôn sử dụng hai tên gọi hoặc nhiều tên để viết báo với những mục đích khác nhau, lúc th́ tỏ ra rất chân thật nỉ non, lúc th́ lại bợm bạo ma quái vô cùng. Ông là một con người tương đối khó hiểu: hư hư thực thực không biết đâu mà lường. Kể cả trong bài viết này:

    “LĂO MÓC TRẢ LỜI CÁC TÁC GIẢ LU HÀ, LÊ HÀ HUY QUANG VỀ BÀI GÓP Ư VÀ THƯ GỬI BBT BÁO TỔ QUỐC”.

    Ông cố dùng mọi từ ngữ, hoặc những những sơ hở không đáng nói cuả tôi để bắt bẻ vặn vẹo nhằm hạ uy tín cuả tôi như ông thường đả kích nhièu người.Cuối cùng mưọn gió bẻ măng ông vẫn không quên phần thủ lợi để đánh bóng quảng cáo cho văn chương cuả ông.
    Trích dẫn: ” Nhà báo Thế Phương, người chủ trương trang điện báo www.take 2tango.com, cũng cho chúng tôi biết truyện dài này rất hấp dẫn và có lượt người đọc rất đông.

    Xin thông báo với độc giả là truyện dài viết về một giông tố mới sẽ được in trong NGUYỄN THIẾU NHẪN TUYỂN TẬP, TẬP II sẽ được phát hành vào cuối năm 2010. “.

    Thưa ông Nguyễn Thiếu Nhẫn,

    Tôi kính trọng ông nhưng tôi không thích cái tính hay bới móc sỉ nhục người khác cuả ông. Cho nên tôi mới viết bài để khuyên nhủ ông đừng mất quá nhiều thời gian vào những chuyện củ hành củ tỏi chỉ để chống phá cá nhân.

    Ông đại tá nhà văn Vũ Văn Lộc và sử gia Tạ Chí Đại Trường do chính ông giới thiệu sơ qua th́ tôi mới biết họ là những người đáng kính, là bậc thày cuả tôi.

    Trích dẫn: ” Đây mới đúng là chuyện “Vua chưa lên tiếng mà Thái giám đă nóng mặt!” Ông cựu Đại Tá QLVNCH Vũ Văn Lộc c̣n là nhà văn Giao Chỉ, theo chính lời ông ta tự giới thiệu tại cuộc Hội thảo Nhân quyền do bà Irina tổ chức năm 1992 tại Mạc Tư Khoa th́ ông ta là người viết văn từ năm 18 tuổi và tính đến khi ông ta “đối thoại trực tuyến” với Thủ Tướng VC Nguyễn Tấn Dũng th́ ông ta đă là người viết văn 56 năm. Ông Tạ Chí Đại Trường là một cựu sĩ quan QLVNCH và c̣n là một sử gia. Hai ông đều sinh sống tại hai miền Nam, Bắc California. Bài viết chúng tôi phổ biến trên các diễn đàn, các báo điện tử, chúng tôi mà viết sai, dẫn sai lời của kư giả Tim Page, “một kư giả thiên Cộng” nên đă được VC mời dự lễ kỷ niệm 10 năm chiến tháng miền Nam và ông ta đă ghi lại những h́nh ảnh này. Nếu tôi “dịch sai hay cố ư như vậy”- như ông Lu Hà thắc mắc th́ hai ông ấy đâu có để cho chúng tôi yên.
    Đề nghị tác giả Lu Hà không nên lo chuyện “con ḅ trắng răng!”

    Thưa ông,

    Ông viết bài chống đối phản đối hạ nhục hai ông cựu sĩ quan trên chỉ v́ hai ông từ nhiều năm chính thức đối đầu với trùm mafia Nguyễn Tấn Dũng. Nhưng ông lại với danh nghiă từng là sĩ quan quân lực VNCH, với danh nghiă nhà văn Nguyễn Thiếu Nhân có tinh thần đấu tranh cho tự do dân chủ nhân quyền để chỉ trích hai vị cựu sĩ quan trên.Quả thực tôi thấy nó dấp dính hội tề thế nào ấy? Một mâu thuẫn nội tâm cuả ông trong chính con người ông. Mong ông sớm thoát khỏi cái tâm ma, nó đang hành hạ thể xác cuả ông. Mong ông hăy trở lại là một nhà văn Nguyễn Thiếu Nhân đă từng có cảm t́nh với bạn đọc thuở nào…

    Chuyện ông gọi tôi là thái giám nghe nó nực cuời vô cùng. Khổ quá, tôi có biết ông Lộc, ông Trường là ai đâu. Tôi chưa từng đọc một bài văn bài báo nào cuả hai vị này cả. Ông bảo rằng hai vị này là Vua cuả tôi, thật chả ra thế nào cả.

    Thôi tuỳ ông, muốn viết kiểu ǵ th́ viết. Dù ông có lươn lẹo đủ tṛ, nhưng tôi chỉ muốn t́m cái tâm cuả người viết. Khi tôi phát hiện ra cái tâm không ngay thẳng cuả ông, cái tính thích buá ŕu để gây dư luận xấu ảnh hưởng cho danh dự ngựi khác. Nên tôi mới viết bài lên tiếng thôi, chứ tôi có lợi lộc, có ăn cái giải ǵ?

    Theo tôi bạn Lê Hà Huy Quang phẫn nộ với những bài viết cuả ông cũng không nên. Tốt nhất báo tổ quốc cứ nên để ông viết, ông muốn viết ǵ th́ viết. Nhưng ông nên nhớ: Trời đă sinh ra Chu Du th́ có Gia Cát Lượng. Có Gia Cát Lượng th́ có Tư Mă Ư. Có Tư Mă Ư th́ lại có Tào Tháo. Có Tào Tháo th́ lại có Dương Tu.

    Tào Tháo là đưá tiểu nhân, tuy rằng có văn hay chữ tốt, nhưng lại không biết trọng dụng nhân tài. Tào Tháo dù có là thưà tướng nhưng quan chủ bạ Dương Tu, thục ra trí tuệ cuả ông ta c̣n vượt xa Tào Tháo nhiều lắm. Ở đời mèo nào biết mỉu nào.Nên họ Tào đă bị anh em nhà họ Tư Mă kiềm chế mà không ngóc đầu lên nổi.

    Thưa ông,

    Ông đề nghị tôi tác giả Lu Hà không nên lo chuyện ” con ḅ trắng răng” là sai. Thế th́ c̣n đâu là dân chủ nưă. Ông cứ viết ǵ th́ viết, tuỳ ư. Nếu ông viết hay, chân thật có lư có t́nh , tôi sẽ cám ơn ông. Nếu ông viết linh tinh, tôi buộc ḷng phải viết bài phản đối, v́ lương tâm tôi không cho phép ḿnh im lặng.

    Thưa ông, tôi không phải là một nhà văn nhà thơ chuyên nhiệp. Tôi chỉ là một người có hứng thú với văn thơ. Nếu kể là thơ th́ tôi đă sáng tác ngót nghét ngh́n bài đủ các thể loại. Thế nhưng tôi chưa bao giờ tính chuyện in thơ ra để bán. Tôi không ham tiền bạc danh vọng, với đồng lương cuả tôi hiện nay cũng đủ sống. Thơ tôi sẽ lưu truyền trong dân gian, trên các trang mạng Internet. Nếu quả thực thơ có hay th́ đời sau con họ sẽ in. C̣n nếu dở quá, th́ thôi cũng là làm thơ gửi cho cỏ cây hoa lá mà tự vui thú với đời thôi ông ạ.

    Tôi viết bài giống như bản năng sẵn có, tất nhiên vưà viết vưà suy nghĩ với tâm trạng ngay thẳng cuả ḿnh và tôi có trách nhiệm sẵn khi suy tư cuả ḿnh trải ra các đầu ngón tay để gơ chữ. Nên tôi nói thật ḷng là tôi rất ít thời gian đọc lại những ǵ ḿnh đă viết, thời gian th́ có hạn, nên tôi có nói thẳng là tôi không đọc lại để sưả dăm ba cái lỗi chính tả. V́ tôi có phải viết văn viết báo để đem bán đâu?
    Tôi xa Việt Nam lúc mới ngoài hai mươi. Nay tuổi tôi tuy không cao bằng ông, nhưng cũng có thể gọi là lăo ông rồi.
    Thời gian có hạn, tôi c̣n phải giành cho tôi cái thú vui riêng chứ như đọc bài cuả các vị khác và làm thơ. Tôi không thích trói ḿnh vào những chuyện lèm nhèm củ hành củ tỏi. Mong ông đừng nghĩ tôi không sưả lại lỗi chính tả là không tôn trọng bạn đọc là vô trách nhiệm.

    Ông Nhân ạ, tôi thấy ông đúng là một gă rất cơ hội. Mượn gió bẻ măng viết bài chỉ trích tôi và ông Lê Hà Huy Quang , rồi thưà thắng xông lên công kích cả ông Nguyễn Huệ Chi, Nguyễn Hữu Thống v.v… Theo tôi họ đều là những vị đàn anh trong văn đàn cả.H́nh như ông công khai cạnh tranh với họ. Ông muốn thiên hạ chỉ có một Nguyễn Thiếu Nhân là đệ nhhất văn tài?

    Tôi thấy buồn cười ông bắt bẻ chữ: tam quốc trạng nguyên và tam quốc trạng sư
    Trích dẫn:Tôi không ưa ǵ ông nhà văn Giao Chỉ tức cựu Đại Tá Vũ Văn Lộc v́ cái tính nịnh sằng, nổ sảng của ông. Thí dụ như khi ông ta nịnh sằng cố nhà báo Chử Bá Anh là hậu duệ của Chử Đồng Tử; trong khi chuyện Chử Đồng Tử chỉ là truyền thuyết. Tôi có viết nhiều bài phê phán ông ta như chuyện ông ta “nịnh sằng” luật sư Nguyễn Hữu Thống là “Tam quốc Trạng NGUYÊN”, tôi có sửa lưng ông ta là phải dùng “Tam quốc Trạng SƯ” v́ ông Nguyễn Hữu Thống nghe nói có 3 bằng luật sư Việt Nam, Pháp và Hoa Kỳ.”

    Qua đoạn văn trên tôi thấy ông là người quá tủn mủn ông Nhân ạ. Cái truyện văn chương th́ chữ nghiă nó thiên biến vạn hoá. Cái chính là cái ḷng cái tâm cuả người viết. C̣n dối với người đọc th́ một đoạn văn, một từ, mỗi người sẽ hiểu khác nhau tuỳ theo nhận thức, cảm hứng văn học cuả người đó. Hậu duệ Chử Đồng Tử là cái tinh thần Chử Đồng Tử, hậu duệ cuả Thạch Sanh là cái tinh thần cuả Thạch Sanh. C̣n bây giờ có người bảo ông Nguyễn Thiếu Nhân là hậu duệ cuả Lư Thông. Chắc chắn ông Nhân sẽ lập lư làm quái ǵ có Lư Thông mà thiên hạ bảo tôi là Lư Thông? Nói như vậy có phải là tṛ cựi không? Rồi ông lại c̣n bắt bẻ gọi ông Nguyễn Hữu Thông là : tam quốc trạng nguyên là sai, phải gọi là tam quốc trạng sư mới đúng.Trạng nguyên là đứng đầu, c̣n trạng sư cái giá hạ xuống chỉ c̣n một nưả. Sao ông hay kèn cưạ danh tiếng tăm danh vọng thế ông Nhân?Hăy để cho họ dùng biểu tượng Chử Đồng Tử hay Trạng Nguyên th́ đă chết ai? Hay cái gọi là Trạng Nguyên, Chử Đồng Tử chỉ xứng đáng dùng cho ông Nguyễn Thiếu Nhân thôi?

    Thưa ông, Tôi thích viết văn và làm thơ là cái tính cuả tôi, có thể là cái duyên nghiệp từ tiền kiếp mà kiếp này tôi phải nặng nợ đá đeo?
    Tâm hồn tôi chân chất, tôi không có quyền căm ghét và căm thù ai? Nhưng lương tâm tôi không thể b́nh tâm trước những vấn nạn bất công cuả xă hội. Tôi không chống cộng sản, không có nghiă là tôi im lặng trước những hành động bạo ngược cuả họ. Tôi viết bài phê phán là tiếng gọi cuả lương tâm, tôi không phải là một chiến sĩ cho cái gọi là phong trào dân chủ hay cái gọi là liên minh chống cộng.
    Tôi không chống ông Nguyễn Thiếu Nhân, tôi ca ngợi tính Phật cuả Ông Nhân và tôi cũng phê phán luôn cái tâm ma cuả ông Nhân, nếu có.

    Cám ơn các bạn đọc những ḍng tâm sự cuả tôi. Cám ơn báo tổ quốc.

    Bây giờ tôi phải đi nấu cơm, là cái thú vui đời thường cuả tôi. Tôi đă giành không ít thời gian cho các bạn, bây giờ tôi cũng phải có thời gian cho tôi chứ?

    12.6.2010 Lu Hà

    http://vietnamdanchu.multiply.com/journal/item/3019

  3. #13
    Member
    Join Date
    09-02-2011
    Posts
    670

    Chửi lời cuối.

    Như đă nói ở đầu bài, LM tiên sinh là người tôi ngưỡng phục bởi tài năng chửi bới người khác chính kiến với ḿnh, thuộc vào bậc thượng thừa, nhất là những lời thô tục và ác độc th́ xứng đáng là đệ nhất thiên hạ. Nếu ai đang ở trên cơi đời này mà bảo rằng chưa biết tên tuổi và tư cách của LM tiên sinh th́ người đó nhất định phải là từ hành tinh khác vừa mới xuống quả địa cầu.

    Tuy nhiên, LM tiên sinh có là thế nào đi nữa, th́ tôi cũng phải có vài lời bênh vực (dù rất vô lư) v́ LM tiên sinh không phải là người tôi ngưỡng mộ, tuy chưa phải là "thần tượng" nhưng cũng gần như là "phó thần tượng", đó sao?

    Tôi xin nêu ra 2 trường họp để "bào chữa" cho LM tiên sinh của tôi:

    1-"Nhơn chi sơ tánh bổn thiện"
    . Như tất cả các bé sơ sinh trên thế gian này, bé LM khi mới lọt ḷng mẹ nhất định cũng "vô tư", trong trắng, thánh thiện như thiên thần....Nhưng tại sao bây giờ LM tiên sinh nhà ta lại đổ đốn ra như thế nhỉ? Có lẽ v́ ảnh hưởng môi sinh chăng? Trong quá tŕnh trưởng thành được hấp thụ giáo dục của gia đ́nh cũng như sinh hoạt trong giai cấp của ḿnh nên LM tiên sinh mới bị trở nên một con người như..... hiện tại? Nếu quả thật vậy th́ lỗi này là ngoài sự mong muốn cùa LM tiên sinh, đúng không?

    2-"Gặp thời thế thế thời phải thế".
    Một nguyên nhân khác làm cho LM tiên sinh ngày nay không được là một con người đúng nghĩa: Thuở thanh xuân, chắc cũng như bao "chàng trai thế hệ" ôm một hoài bảo lớn lao muốn làm nên lịch sử nên đă dũng cảm "xếp bút nghiên lên đường tranh đấu" theo tiếng gọi non sông. Nhưng rồi cuộc đời của LM tiên sinh trồi lên hụp xuống nổi trôi theo vận nước và v́ bản năng sinh tồn rất mạnh cộng với bản chất đố kỵ, nhỏ nhen, phản trắc, khôn lanh nên khi có dịp là không ngại ngùng, xấu hỗ chợp lấy thời cơ để mưu cầu lợi ích bản thân bất kể liêm sĩ......Và đó cũng v́ thời thế tạo nên. Vă lại "Thời thế tạo anh hùng" th́ ít mà "Thời thế tạo nên anh hèn" th́ nhiều.

    Nếu v́ 2 lẽ trên mà LM tiên sinh mới trở thành LM ngày nay th́ ta phải thông cảm không nên trách móc hay phê phán. Chẳng qua v́ điều kiện khách quan mới ra nông nổi.

    Xin đừng trách.... con đa đa.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Replies: 9
    Last Post: 08-11-2011, 08:37 PM
  2. Replies: 1
    Last Post: 29-05-2011, 03:18 AM
  3. Replies: 1
    Last Post: 24-05-2011, 11:10 PM
  4. Phim "ĐẤT KHỔ" vai chính "Diễn viên" Trịnh Công Sơn (1973)
    By Cu Cường in forum Giao Lưu - Giải Trí
    Replies: 0
    Last Post: 06-04-2011, 11:31 AM

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •