Page 2 of 4 FirstFirst 1234 LastLast
Results 11 to 20 of 39

Thread: Ông Tập Cận B́nh Đến Việt Nam Để Làm Ǵ ?

  1. #11
    Member Tigon's Avatar
    Join Date
    13-08-2010
    Posts
    22,674
    3.1. Để đạt mục đích này, Trung Quốc bành trướng đă dùng kế sách "Nam dụ" đối với Việt Nam.


    Hiểm độc hơn, Trung Quốc cộng sản luôn thi hành chính sách "1 Việt Nam yếu bên cạnh Trung Quốc".


    Kế sách này ngoài mục đích làm cho Việt Nam không có khả năng tự bảo vệ, phải lệ thuộc vào Trung Quốc, c̣n có nguồn gốc từ sự yếu kém đoàn kết của dân tộc hán.


    Nước Trung Quốc phong kiến có chu kỳ Hợp và Tan. Hợp là khi Trung Quốc dùng bạo lưc phong kiến tàn sát dân chúng để hợp nhất các nước nhỏ trong Trung Quốc. Tan là khi Trung Quốc tự chia 5 xẻ 7, tự gây nội chiến với nhau, tàn sát lẫn nhau.


    Trong lịch sử của ḿnh, nước Trung Quốc rộng lớn kia luôn bị các nước nhỏ, nhưng mạnh mẽ bắt nạt. Ta kể đến tộc Khuất Đan, tộc Nữ Chân, tộc Mông Cổ, tộc Măn Thanh...


    V́ thế, Trung Quốc sợ 1 nước Việt Nam thống nhất, hùng mạnh, nên họ đă dùng chước chia Việt Nam làm 2 năm 1954 tại hội nghị Geneve. Trung Quốc ủng hộ Khơme đỏ cũng trong ư đồ chiến lược này. Đánh Việt Nam năm 1979 cũng nhằm làm Việt Nam yếu hơn. Cướp Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam cũng trong kế sách này...


    Ngày nay trong quan hệ kinh tế, có dự án nào là giúp Việt Nam vô tư đâu? Từ thủy điện Sơn La đến Bô xít Tây Nguyên, đến xuất siêu sang Việt Nam hàng chục tỷ đô la 1 năm, đến thắng 90% thầu EPS...


    Tất cả đều nhằm hủy hoại môi trường sinh thái Việt Nam, hủy hoại quan hệ xă hội Việt Nam, hủy hoại truyền thống yêu nước Việt Nam, tiêu diệt văn hóa Việt Nam,... tất cả đều nhằm làm Việt Nam lệ thuộc hơn, nhằm vơ vét nhiều tài nguyên Việt Nam, nhằm chuyển sang Việt Nam nhiều hàng kém phẩm chất, độc hại,...


    C̣n tiếp...

  2. #12
    Member Tigon's Avatar
    Join Date
    13-08-2010
    Posts
    22,674
    3.2 Đối với nội bộ ĐCS TQ, tiêu chuẩn số 1 để chọn lănh đạo tương lai là thấm nhuần Chủ nghĩa đại hán và quyết tâm bành trướng của Mao Trạch Đông.


    Mao chọn Đặng Tiểu B́nh không phải v́ họ Đặng xu nịnh, hay họ Đặng am hiểu Chủ nghĩa Mác- Lê-Nin. Tôi tin rằng, thay v́ viết kiểm điểm nhận sai lầm để gửi cho Mao, Đặng Tiểu B́nh đă viết bản kế hoạch đánh chiếm Hoàng Sa của Việt Nam và khẩn thiết yêu cầu Mao không bỏ qua cơ hội này. Đặng đă chiếm của VN Hoàng Sa, đă gây ra cuộc chiến tranh biên giới tây nam và phía bắc với VN năm 1978,1979.


    Sau này, Giang Trach Dân là người chiếm của VN 8 đảo ở Trường Sa vào các năm 1988, 1992.


    Hồ Cẩm Đào thể hiện quyết tâm bành trướng của Trung Quốc tại Tây Tạng và Biển Đông của Việt Nam trong các bước vẽ đường lưỡi ḅ lên LHQ, trong tuyên bố đây là lợi ích cốt lơi của Trung Quốc, trong các vụ cắt cáp 2 tầu thăm ḍ địa chất B́nh Minh 2 và VIKING2 đang hoạt động trong lănh hải 200 hải lư của Việt Nam...


    Như vậy theo qui tắc chọn lựa lănh đạo, Tập Cẩm B́nh cũng sẽ là 1 nhân vật mang nặng tư tưởng bành trướng đại hán.


    C̣n tiếp...

  3. #13
    Member Tigon's Avatar
    Join Date
    13-08-2010
    Posts
    22,674
    4. Trung Quốc xuất chiêu „lợi ích cốt lơi tại Biển Đông” quá sớm, Hoa Kỳ đang trở lại Đông Nam Á và bao vây Trung Quốc trên khắp các lĩnh vực.


    Hoa kỳ triển khai kế hoạch trở lại Đông Nam Á -Thái B́nh Dương trên 3 hướng chính, rơ nét ngay trong tháng 11/2011, qua chuyến công du dài 9 ngày của Tổng thống B.Obama ở Châu Á.


    Về kinh tế, tại Diễn đàn APEC tháng 11/2011 ở Hawai, Mỹ đă tích cực thúc đẩy đàm phán Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái B́nh Dương (TPP).


    Khối hợp tác kinh tế này không có ư định mời TQ tham dự.


    Hiệp định Đối tác xuyên Thái B́nh Dương (Trans-Pacific Strategic Economic Partnership Agreement - TPP) hiện bao gồm 9 thành viên, trong đó có Mỹ và Việt Nam, khởi động năm 2005, nhằm xây dựng một khu vực thương mại tự do ở 2 bên bờ Thái B́nh Dương.


    TPP được cho là một tiến tŕnh hội nhập thương mại kinh tế tham vọng nhất trong lịch sử khu vực châu Á-Thái B́nh Dương, liên quan tới 9 nền kinh tế năng động, thuộc 3 châu lục, chiếm 25% sản lượng kinh tế thế giới, có tổng sản phẩm quốc nội (GDP) là 16.000 tỷ USD trong một thị trường với 472 triệu dân. Đây sẽ là hiệp định đầu tiên nối liền hai bờ Đông và Tây của Thái B́nh Dương và khi hoàn tất, nó sẽ để ngỏ cho các thành viên khác tham gia. Có nhiều khả năng, Nhật Bản sẽ tham gia Hiệp định Đối tác xuyên Thái B́nh Dương trong một tương lai gần.


    Về quân sự, chính trị, B.Obama tái khởi động Hiệp ước ANZUS giữa Australia-New Zealand- Mỹ, kư năm 1951 tại San Francisco, với tuyên bố Mỹ sẽ triển khai 2500 quân đến đóng tại Darwin, Australia. Cùng với Guam, Okinawa, Darwin đă lấp chố trống phía nam trong chuỗi các căn cứ quân sự Mỹ tại Nam Thái B́nh Dương. Từ căn cứ Darwin đến Indonesia 820 km, Malacca 3.500 km, Sunda 2.600 km và Trường Sa 4.500 km. Căn cứ Darwin là nơi tốt nhất để xuất phát các cuộc hành quân trong trường hợp cần bảo vệ các cứ điểm trên. So với các căn cứ quân sự của Mỹ tại Nhật Bản và Hàn Quốc th́ Darwin gần Đông Nam Á hơn. Hải quân Mỹ cũng đang thành lập căn cứ các tàu chiến tại căn cứ hải quân Changi của Singapore, cạnh các vùng nước tranh chấp thuộc Biển Đông.


    Về ngoại giao, Ngoại trưởng Hoa Kỳ đă xuất sắc liên tục vạch các điểm yếu nhất của Trung Quốc trước công luận.


    Về các đ̣i hỏi chủ quyền của Trung Quốc tại Biển Đông, H.Clinton nói: Muốn đ̣i hỏi chủ quyền, phải có bằng chứng pháp lư.


    Trung Quốc không có điều này.


    Yêu cầu chủ quyền tại Hoàng Sa, Trường Sa của TQ năm 1951 đă bị Hội nghị bàn về yêu cầu chủ quyền của các nước bị Nhật chiếm trong Đại Chiến Thế giối thứ 2, họp tại San Francisco, bác bỏ với 48 phiếu chống, chỉ có Liên Xô và 2 nước Cộng Sản Đông Âu khác ủng hộ, trên tổng số 51 nước tham gia Hội nghị.


    Về chính trị phản quyền con người, chính trị đọc tài của TQ, Ngoại trưởng Hoa Kỳ đă ví các lănh đạo TQ như những tên hề của lịch sử.


    Chuyến thăm Myanma của H.Clinton đă chứng tỏ chính trị của Hoa Kỳ là tương lai, chính trị của Trung Quốc là quá khứ.



    C̣n tiếp...

  4. #14
    Member Tigon's Avatar
    Join Date
    13-08-2010
    Posts
    22,674
    5. Những tuyên bố mạnh bạo của Việt Nam về chủ quyền trong thời gian gần đây.

    Ngày 25/11, trước Quốc hội Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đă có tuyên bố:“Việt Nam khẳng định có đủ căn cứ về pháp lư và lịch sử khẳng định rằng quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là thuộc chủ quyền của Việt Nam. Chúng ta đă làm chủ thực sự, ít nhất là từ thế kỷ 17, chúng ta làm chủ khi hai quần đảo này chưa có bất kỳ một quốc gia nào….”


    Đây là 1 tuyên bố mạnh bạo, điều mà ngay cả khi Trung Quốc đánh chiếm Hoàng Sa năm 1974, Trường Sa năm 1988, 1992 chưa bao giờ các lănh tụ cộng sản Việt Nam dám nói.


    Chỉ với chiêu bài ngụy biện " Chủ quyền của TQ tại HS, TS đă có bằng chứng lịch sử và đă được lănh đạo VN công nhận" là TQ đă có thể cướp trắng trợn một cách ngoạn mục 2 chuỗi quần đảo quí giá của Việt Nam.


    Các thế hệ lănh đạo cộng sản VN tránh nói đến điểm này như gặp phải tà, phải bùa. Cái bùa mà TQ nguyệch ngoạc " lănh đạo VN đă công nhận" bịt lấy mồm các lạnh tụ cộng sản VN, chính là công hàm 14/9/1958 của Phạm Văn Đồng, mà người đứng đầu Bộ chính trị ĐCS VN, người chịu trách nhiệm chính là Hồ Chí Minh.


    Việc tuyên truyền sùng bái 1 cá nhân, việc đặt uy tín 1 cá nhân bằng uy tín của 1 đảng chính trị, đă đem lại hậu quả tồi tệ nhất cho dân tộc VN. Hậu quả VN bị TQ chiếm HS, TS mà không dám 1 lời phản đối.


    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đă phá lệ, đây là 1 dấu + cho ông ta. Tuy nhiên đây là ḷng yêu nước hay con bài lấy uy tín, khi Vinashin đổ bể, kinh tế Việt Nam chao đảo, vụ hối lộ tiền polimer đang được công luận chú ư..? sẽ được công luân đánh giá chính xác trong tương lai.


    Một nhân vật khác của lănh đạo VN là Tổng bí thư ĐCS VN Nguyễn Phú Trọng cũng lên tiếng, sau khi đă đặt tầm cao đại cuộc, tầm cao quan hệ với TQ, lên trên việc lên án cuộc xâm lược HS,TS của TQ trong chuyến thăm TQ tháng 10/2011. Vị Tổng bí thư này cũng đă nói đại ư là phải đặt chủ quyền lên trên các vấn đề khác.


    Chủ tịch nước VN Trương Tấn Sang cũng có động tác làm TQ phải quan tâm là việc thăm thác Bản Giốc, một danh lam thiên nhiên của Việt Nam bị Trung Quốc ép VN nhượng cho Trung Quốc trong Hiệp định trên biên giới và vịnh Bắc Bộ năm 2000.


    Các lănh đạo VN đă đă thay đổi quan điểm trong quan hệ với Trung Quốc? Việt Nam đang ngả sang Tây?


    Câu hỏi này, Tập Cận B́nh đang muốn giải đáp.


    C̣n tiếp...

  5. #15
    Member Tigon's Avatar
    Join Date
    13-08-2010
    Posts
    22,674

    6. Tập Cẩm B́nh là ai?


    Đây là câu hỏi nhiều người đặt ra khi họ Tập được bầu làm Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc hôm 18/10/2011.


    "Ấn tượng chung về Tập Cận B́nh là, ông là một người rất thận trọng", Cao Trí Khai, một nhà b́nh luận chính trị tại Bắc Kinh nói. "Trước công chúng, ông ấy rất thận trọng, cẩn thận. Ông ấy không phải là người dễ thể hiện cảm xúc, ít nhất là trước công chúng".


    Cho dù là người thận trọng và không công khai bộc lộ quan điểm chính trị để dấu ḿnh, th́ trong các cuộc họp kín chắc chắn họ Tập kia đă có những đề nghị, quan điểm mà số đông các lănh đạo cao cấp Trung Quốc tán thưởng. Họ đă và đang sức nước hoa để đưa Tập Cận B́nh lên ngôi Hoàng đế Đế quốc TQ này.


    Tập Cận B́nh chính là 1 chính trị gia xảo quyệt theo tinh thần Lăo, Khổng. Trong các bức ảnh, ông ta không bao giờ nh́n thẳng, lúc cười th́ 2 mắt nhỏ tí như muốn che dấu các suy nghĩ của ḿnh. Biểu hiện bên ngoài và suy nghĩ bên trong không ăn khớp với nhau. Đây là tuưt người có mưu và thâm độc.


    Một điều chắc chắn là như đă phân tích trong bài, họ Tập là một người trung thành với mục tiêu bành trướng của Mao.


    Tháng 2 năm 2009, khi đang ở thăm Mexico, Tập Cận B́nh đă có một phát biểu gây sốc khi trực tiếp buộc tội những người "nước ngoài" đang cố gắng can thiệp vào công việc nội bộ Trung Quốc - một chủ đề luôn rất nhạy cảm trong giới chính trị. Bằng tiếng Trung, Tập b́nh luận: "Có một số người nước ngoài buồn tẻ, với cái bụng căng tṛn, những người chẳng có ǵ hay ho hơn là chỉ ngón tay vào chúng tôi [Trung Quốc]. Thứ nhất, Trung Quốc không xuất khẩu Cách mạng; thứ 2 Trung Quốc cũng không xuất khẩu đói nghèo; và thứ 3, Trung Quốc không đến để gây ra những cơn nhức đầu, có ǵ phải nói thêm hay không?".


    Tại đây, trong bài này, tôi nói thẳng với Ông Tập kia:

    TQ không xuất cảng cách mạng nhưng TQ hướng tới các nước độc tài và khuyến khích độc tài ḱm hăm tự do ngôn luận nhằm bịt tiếng nói vạch các mưu đồ chính trị xấu xa của TQ.

    Thứ 2, TQ không xuất khẩu đói nghèo nhưng TQ vơ vét tài nguyên khoáng sản của các nước c̣n nghèo hơn TQ với giá rẻ mạt như bôxits của VN ở Tây Nguyên.

    Trung Quốc c̣n hối lộ, làm hư hại nghiêm trọng đạo đức xă hội tại các nơi mà TQ đến.

    Thứ 3, TQ không gây ra những cơn nhức đầu như Hoa Kỳ đ̣i hỏi nhân quyền, tự do internet mà TQ mà TQ ủng hộ và cổ vũ độc tài, ủng hộ và khuyến cáo để độc tài trấn áp chính dân tộc của ḿnh.

    TQ là quá khứ ảm đạm.


    C̣n tiếp...

  6. #16
    Member Tigon's Avatar
    Join Date
    13-08-2010
    Posts
    22,674
    7. Kết luận.

    Đảng cộng sản VN trong lịch sử 81 năm hoạt động của ḿnh đă gieo bao tai họa cho dân tộc Việt Nam.


    Nếu dành được độc lập cho VN từ nước Pháp thực dân mà lại biến VN trở thành thuộc quốc của nước Trung Quốc phong kiến, th́ thử hỏi họ có công lao ǵ?


    Việt Nam là mảnh đất địa linh nhờ có dẫy Hoàng Liên Sơn, biên giới với TQ, nhờ có dẫy Trường Sơn, đ̣n gánh, gánh cả cơ đồ VN, nhờ có Tây Nguyên: ai chiếm Tây Nguyên sẽ làm chủ cả Đông Dương, nhờ có Hoàng Sa, Trường Sa phiên dậu ngoài khơi xa cho duyên hải VN.


    Ai đă để TQ vào Tây Nguyên? Ai đă để TQ đào bới trên cách cánh rừng chiến lược của VN? Ai đă để mất HS, TS?


    Cải cách ruộng đất thực chất là thay đổi cả 1 nguyên tắc sống lành mạnh: "có làm th́ mới có ăn" bằng "muốn có ăn th́ phải theo cộng sản cướp của, giết người". Từ những sai lầm nhận thức về tính dân tộc, về giai cấp [mà VN không hề có cái gọi là giai cấp công nhân như Mác định nghĩa]... Đảng cộng sản VN đă quên kẻ thù truyền kiếp của dân tộc VN là TQ.


    Trong lịch sử VN, chưa bao giờ tầng lớp lănh đạo dân tộc lại đớn hèn với TQ và tàn ác với nhân dân như vậy.


    Tập Cận B́nh lên lănh đạo TQ trúng vào giai đoạn thành công hay thất bại của chính sách bành trướng Biển Đông của Trung Quốc.


    Chuyến đi thăm này của họ Tập nhằm giúp ông ta có 1 chính sách trong việc phá ṿng vây do Mỹ thiết kế. Việt Nam là điểm đột phá chủ yếu của mưu kế phá vây này. Giúp TQ thắng cuộc, hay góp phần làm cho TQ thất bại sẽ thể hiện trong những việc làm cụ thể của lănh đạo Việt Nam ngày mai. Vô h́nh chung, lịch sử đă cho thế hệ chúng ta chứng kiến cuộc đấu tranh trường tồn của dân tộc VN trên bán đảo Đông Dương hơn 4000 năm qua sẽ thành công hay thất bại.


    Nàng công chúa Mỵ Châu không có lỗi trong t́nh yêu với Trọng Thủy. Người có lỗi đă chà đạp lên t́nh yêu lứa đôi là Triệu Đà. Người có lỗi đă đẩy dân tộc VN vào 1000 năm Bắc thuộc là Thục An Dương Vương. Nhà vua đă không cảnh giác trước mưu kế thông gia của bành trướng TQ. 2000 năm trước, ông vua Việt đă phải trầm ḿnh tại Biển Đông.


    Ngày nay họa mất Biển Đông, mất nước Việt Nam đang bầy ra trước mắt.


    Một con người nham hiểm đang rắo tâm thực hiện mưu đồ này, người này là Tập Cận B́nh.




    Nguyễn Nghĩa
    danlambaovn.blogspot .com

    http://danlambaovn.blogspot.com/2011...-ton.html#more

  7. #17
    Member
    Join Date
    15-11-2011
    Posts
    268

    Tiếp tàu khựa

    Tôi mà làm Thủ Tướng th́ ....

    Tôi đánh tiếng đi thăm miến điện ngay thời điểm tay B́nh khựa qua....lấy lư do công du không tiếp B́nh khựa

    Tôi cử ông Sang đi thăm Lào !

    Tôi đề nghị ông Trọng tiếp B́nh khựa .

    Nói chuyện xă giao , rồi dắt ông b́nh vào thăm nhà sàn của bác ,lượn qua Ba Đ́nh thăm di hài bác 1 cái. dắt đi ăn tô phở 100 usd

    dẫn đi thăm nhà máy đóng tàu hàng không mẹ hạm vinashin

    tối về cho em Doan và bác Hùng tới đấm bóp .

    Sáng hôm sau kêu thằng Vịnh cháo ḷng dắt đi ăn sáng hồ tây , ăn xong ghé hồ Gươm làm 1 ly trà dr Thanh có chất lạ bị đục . Ngắm cụ rùa nổi lên tắm nắng

    Xong đến giờ cho chuyên cơ do phi công korea 3 lần đáp không xuống đường băng chở vào Sài G̣n

    Tại SG cho gặp đoàn doanh nhân do cường dola dẫn đầu đi thăm cơ sở sản xuất kinh doanh ...như các tụ điểm mat xa ,vũ trường ,cafe win4

    Trưa th́ mời xuống chợ lớn ăn há cảo thăm hoa kiều,đi tham quan xưởng sản xuất nhựa cholon

    Tối dắt đi xem live show Hồ Ngọc Hà mặc dù diễn rồi giờ có khách quư diễn lại

    Đêm về cử đại sứ du lịch Lư Nhă Kỳ (cho đúng chất tàu ) lên pḥng diễn lại vở tuồng này cho B́nh khựa làm vai chánh



    Hôm sau Tiễn khách .Hết

  8. #18
    Member
    Join Date
    18-01-2011
    Posts
    57

    TRUNG CỘNG & VIỆC CỘNG: ĐỒNG BỆNH TƯƠNG LÂN .


  9. #19
    Member Tigon's Avatar
    Join Date
    13-08-2010
    Posts
    22,674

    Tập Cận B́nh thăm Việt Nam và ván cờ với hai tay chơi

    Posted on 18/12/2011




    Lê Diễn Đức - Trên bàn cờ Việt Nam hôm nay chỉ có hai tay chơi không nhân nhượng, một kẻ thua và một người thắng. Hiện tại th́ ông Nguyễn Tấn Dũng ở thế thượng phong. Người đang lâm vào thế thua khó gỡ là dân tộc Việt Nam...
    *
    Những chuyến thăm viếng qua lại của lănh đạo Trung Quốc và Việt Nam gần đây trở nên thường xuyên.

    Chuyến thăm chính thức Việt Nam tháng 11/2006 của Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào không bắt đầu từ Hà Nội như thông lệ với các nguyên thủ quốc gia, mà từ Đà Nẵng, thủ phủ của tỉnh lỵ quản lư khu vực Hoàng Sa-Trường Sa đang bị Trung Quốc xâm chiếm và gây hấn.


    Câu chuyện Hồ Cẩm Đào được đón tiếp nồng hậu và tắm biển sảng khoái tại Đà Nẵng trước khi ra Hà Nội đă làm cho các nhà b́nh luận đưa ra nhiều giả thiết, không ít những ư kiến mỉa mai, chỉ trích thái độ kẻ cả, trịch thượng của Hồ Cẩm Đào đối với lănh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN).


    C̣n tiếp...

  10. #20
    Member Tigon's Avatar
    Join Date
    13-08-2010
    Posts
    22,674
    Phép thử cho vị hoàng đế tương lai

    Tập Cận B́nh, được xem là người kế nhiệm Hồ Cẩm Đào trong ngôi “Hoàng đế”, hay chính xác hơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng giám đốc tập đoàn khổng lồ có tên… “Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa”, theo cách nói của chuyên gia về Trung quốc, cựu Giám đốc “Financial Times” tại Bắc Kinh, Richard McGregor.


    Chuyến công du tới Việt Nam của Tập Cận B́nh trong thời gian 20 -22 tháng 12/2011 được dư luận quan tâm đặc biệt, không chỉ người Việt mà cả cộng đồng quốc tế.


    Với bài “Kiểm tra dũng khí của Tập tại Việt Nam” trên tờ “South China Morning Post” hôm 14/12/2011, Teddy Ng. và Greg Torode nhận định đây là nhiệm vụ khó khăn, và tin rằng ông Tập sẽ phải nhảy vào các mối tranh chấp trên biển Đông như một phép thử quan trọng cho sự tiến tới vai tṛ chủ tịch dự kiến vào đầu năm 2013. [1]


    Phép thử, theo “South China Morning Post”, tương tự như cách Hồ Cẩm Đào trước khi nhậm chức chủ tịch, trong tháng 11 năm 2002 đă được giao xử lư vụ va chạm giữa máy bay do thám của Hoa Kỳ và máy bay chiến đấu Trung Quốc gần đảo Hải Nam.


    Hăng Reuters ngày 16/12 cho rằng, chuyến thăm Việt Nam của Tập là “cuộc tiếp xúc với một trong những mối quan hệ khu vực khó khăn nhất của Bắc Kinh” và “có thể là một thử nghiệm dành cho ông Tập trong các tranh chấp mưng mủ trên ở Biển Đông”. [2]


    “Trung Quốc và Việt Nam không những chia sẻ một lịch sử huynh đệ cộng sản chống lại xâm lược nước ngoài, mà c̣n là lịch sử của những căng thẳng về chủ quyền lănh thổ và sự lo ngại của Việt Nam trước một nước láng giềng lớn hơn nhiều. Họ cũng đă có một cuộc chiến tranh ngắn vào năm 1979, khi quân đội Trung Quốc vượt biên giới tấn công Việt Nam” – Hăng Reuters viết.


    Đề cập tới chuyến thăm Hoa Kỳ của Tập Cận B́nh vào đầu năm 2012, các mâu thuẫn giữa Việt Nam với Trung Quốc, cũng như với Brunei, Malaysia và Đài Loan trên Biển Đông, nơi có nguồn dầu mỏ và khí đốt phong phú và là tuyến đường biển quan trọng, hăng Reuters đưa ra sự việc trong tháng 5 và tháng 6 vừa rồi, Việt Nam cáo buộc tàu Trung Quốc quấy rối tàu Việt Nam trong vùng kinh tế độc quyền của Việt Nam, trong khi Trung Quốc phủ nhận rằng tàu của họ không làm bất cứ điều ǵ sai. Tuy nhiên, vào tháng 10 Trung Quốc và Việt Nam đă kư kết một thỏa thuận cùng t́m kiếm dầu trên vùng biển có tranh chấp.


    Tờ “Wall Street Journal” trong ngày 16/12 cũng nhận định tương tự rằng, Tập Cận B́nh “sẽ phải đối mặt với một trong các bài kiểm tra ngoại giao quan trọng, nhạy bén đầu tiên của ḿnh trong chuyến công du tuần tới tại Việt Nam, quốc gia có vẻ như là đang vờ quan hệ gần gũi hơn với Hoa Kỳ do tranh chấp lănh thổ ngày càng căng thẳng với Bắc Kinh”. [3]


    C̣n theo BBC, “một chuyên gia về quan hệ Việt-Trung ở trong nước, đề nghị giấu tên, nói rằng chuyến đi của ông Phó chủ tịch Trung Quốc có thể liên quan tới các động thái gần đây trong bang giao quốc tế. Thái độ mạnh bạo, thậm chí hung hăng của Bắc Kinh đă bị nhiều quốc gia chỉ trích, bởi vậy ông Tập Cận B́nh và các lănh đạo Trung Quốc có thể sẽ có các chuyến công du để xoa dịu dư luận và hàn gắn quan hệ". [4]


    Thế nhưng không thấy báo chí thế giới đưa ra một khó khăn khác, đ̣i hỏi Tập Cận B́nh phải ứng phó và khôn khéo thoả thuận với lănh đạo ĐCSVN: nội t́nh chính trị xă hội đang nóng của Việt Nam.


    C̣n tiếp...

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Replies: 121
    Last Post: 06-07-2012, 03:08 PM
  2. Dân B́nh Thuận khiếu kiện bị bắt
    By Nông dân in forum Tin Việt Nam
    Replies: 1
    Last Post: 13-04-2012, 08:31 AM
  3. Replies: 1
    Last Post: 18-02-2012, 07:28 PM
  4. Replies: 4
    Last Post: 25-01-2012, 10:53 AM
  5. Replies: 3
    Last Post: 09-12-2010, 10:51 AM

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •